Độ tuổi nào niềng răng tốt nhất?

Hiện nay, nhu cầu thẩm mỹ của mỗi người là rất cần thiết như ông bà ta có câu" cái răng cái tóc là gốc con người". Chính vì thế, tính thẩm mỹ khá là được đề cao hiện nay nhất là thẩm mỹ về răng miệng. Để có được điều này bạn cần biết cách chăm sóc hàm răng cho con mình ngay từ nhỏ để con bạn sẽ sở hữu một hàm răng đều đặn và trắng sáng sau này và một trong những phương pháp đó chính là niềng răng chỉnh nha. Là cha mẹ, chúng ta nên hiểu rõ những kiến  thức về niềng răng chỉnh nha để con em mình có được một hàm răng hoàn hảo.

Độ tuổi niềng răng cho trẻ:

Theo các bác sĩ, trẻ độ tuổi từ 7 đến 8 tuổi đã có thể đến thăm khám được bác sĩ chỉ định niềng răng chỉnh nha với trang thiết bị bền bỉ để định hình hàm răng mãi mãi ngay từ khi mới vừa thay răng. Vì kỹ thuật niềng răng thông thường được sử dụng là nong hàm khi dịch chuyển răng. Để tiến hành thực hiện nong xương hàm, bệnh nhân sẽ được mở rộng hàm. Nếu xương hàm khẩu cái mở, vòm xương hàm mới có thể được mở rộng và tạo không gian cho răng dịch chuyển mà không bị xâm lấn với nhau không những thế gia tien nieng rang cũng rẻ hơn.

Nhiều khách hàng cho rằng nên đợi cho trẻ thay răng hoàn toàn vì lúc đó mới đủ các răng vĩnh viễn để niềng răng. Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn sai. Việc niềng răng chỉnh nha nếu răng vĩnh viễn đã được mọc đủ thì đồng nghĩa với việc hàm đã được ổn định, những điểm sai lệch ở răng đã được định hình sẵn. Chính vì điều này dẫn đến việc điều trị gặp nhiều khó khăn.
nieng-rang-cho-tre-em
Niềng răng cho trẻ em.

Khi đó, những chiếc răng sữa sẽ mất đi và được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Chính vì vậy mà, khi niềng răng chỉnh nha nếu chiếc răng đầu tiên được thay, khuôn hàm của trẻ sẽ được định hình ngay từ đầu, giúp cho quy trình thay răng diễn ra đúng thời điểm, mọc đúng với vị trí vốn có của nó. Điều này sẽ giúp các răng vĩnh viễn khi mọc hoàn tất sẽ đều đặn và thẩm mỹ hơn rất nhiều
.
Không những thế, niềng răng trẻ em thuận theo sự phát triển tự nhiên mà không phải nhổ răng. Các chuyên gia chuyên niềng răng chỉnh nha có thể tiến hành thực hiện và những can thiệp sớm vào sự phát triển của trẻ nhằm điều trị như: áp dụng nhiều khí cụ nha khoa cho trẻ giúp định hình hàm răng, nên các răng sẽ có đủ khoảng trống để mọc lên, giảm thiểu việc nhổ răng nhằm điều trị chỉnh nha sau này.

Những yếu tố tác động đến thời gian niềng răng chỉnh nha cho trẻ em:

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng của trẻ:

Thói quan ăn nhai


Thói quen uống là 1 trong những yếu tố quyết định đến thời gian niềng chỉnh răng phổ biến nhất. khi trong quá trình niềng răng bạn ăn những đồ ăn có tính dai và cứng sẽ khiến quá trình niềng răng sẽ bị chậm hơn rất nhiều.

Sức khỏe răng miệng:

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào tình trạng răng hàm mặt của từng người khác nhau với những người mức độ sai lệch nhiều thì thời gian niềng niềng răng sẽ dài hơn.

Giải pháp niềng răng bạn lựa chọn

phuong-phap-nieng-rang-cho-tre-em
Phương pháp niềng răng cho trẻ em.

Kỹ thuật niềng răng bạn chọn cũng ảnh hưởng đến thời gian điều trị, nếu trường hợp của bạ là hô nhẹ thì đeo niềng mắc cài sẽ nhanh hơn rất nhiều so với niềng răng với khay niềng. Không chỉ vậy thời gian niềng răng chỉnh nha.

Độ tuổi của trẻ


Độ tuổi là 1 trong những yếu tố quyết định đến thời gian điều trị niềng răng của trẻ. Lứa tuổi niềng răng tốt nhất là từ 6 đến 12 tuổi, nhưng thời gian niềng răng ở độ tuổi này có thể kéo dài hơn so với người lớn.

Địa chỉ niềng răng:

Việc nieng rang bao lau còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ và chất lượng của nhiều cơ sở vật chất niềng răng. Nếu việc niềng răng được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề cao thì việc đưa ra một phác đồ điều trị chính xác và việc niềng răng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Niềng răng thật sự mất bao lâu thời gian?

Thông thường thời gian niềng răng cho những trường hợp không nhổ răng là 18 tháng, còn trường hợp nhổ răng là 24 tháng. Một số trường hợp bệnh nhân có răng mọc ngầm hoặc đang mắc một số bệnh lý về răng miệng thì buộc phải điều trị dứt điểm hoàn toàn các bệnh lý đó mới có thể thực hiện niềng răng được vì thế sẽ mất nhiều thời gian hơn. Vậy nieng rang bao lau là chính xác?

Thời gian niềng răng cho trẻ

thoi-gian-nieng-rang-cho-tre-la-bao-lau
Thời gian niềng răng cho trẻ là bao lâu?

Với trẻ em có độ tuổi từ 6 đến 12 là độ tuổi đã có thể thực hiện niềng răng rồi, đây là độ tuổi thích hợp để niềng răng vì trẻ sẽ không cần phải nhổ răng. Lúc này, các nha sĩ sẽ dựa vào sự hình thành của hàm, thực hiện chỉnh nha một cách tốt nhất mà không cần phải nhổ răng. Đây là độ tuổi trẻ mới thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn, khi được thực hiện chỉnh nha thì thời gian sẽ ngắn hơn rất nhiều vì xương hàm của trẻ chưa ổn định, dễ dàng chỉnh sửa hơn.

Thời gian niềng răng cho người trưởng thành

Thực hiện niềng răng cho người lớn sẽ trở nên phức tạp hơn vì cấu trúc xương hàm đã hình thành việc niềng răng sẽ phải nhổ bỏ những chiếc răng không cần thiết để niềng răng. Nhưng bạn đừng nên quá lo lắng về điều này, khi niềng răng ở tphcm tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để chỉnh nha bạn sẽ được thực hiện niềng răng một cách tốt nhất và an toàn tuyệt đối  với thời gian niềng răng trung bình cho người trưởng thành là từ 18 tháng đến 24 tháng đối với trường hợp phải nhổ răng thì thời gian niềng răng sẽ lâu hơn từ 24 tháng đến 36 tháng.



Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget