Nên làm gì khi bị mất răng cửa?


Nếu bị mất răng do các nguyên nhân như bệnh lý sâu răng, do chấn thương, hay là 1 lý bởi nào đó thì hình thức trồng răng mới là điều cần phải khắc phục sớm nhất, vừa để phục hồi lại khả năng nhai, vừa bảo đảm tính thẩm mỹ cho hàm răng. Nhiều giải pháp cắm răng giả tốt nhất cho phép người mất răng có thể phục hồi được những chiếc răng mới có thể giống với răng thật tới 99,9%. Nhất là về chiếc răng cửa, đay được xem là chiếc răng giúp ích về mặt thẩm mỹ của gương mặt. Nếu bạn đang bị mất răng cửa và dự định khôi phục lại, nhưng chưa biết nên áp dụng phương pháp cắm implant răng cửa không và chi phí trồng răng cửa giá bao nhiêu tiền? Thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về việc trồng răng cửa.

Tại sao chúng ta cần trồng lại răng cửa?

Có 2 nguyên nhân chính:

– Cấy ghép răng cửa nhằm bảo đảm sức khỏe răng miệng, tương trợ kỹ năng nhai cắn xé của răng, giúp hấp thụ tốt chất dinh dưỡng, giúp an toàn sức khỏe răng miệng, Tránh tổn thương tới lợi, loại bỏ vấn đề tiêu xương hàm răng, Tránh những răng xô méo ở chỗ răng cửa đã bị mất mà còn bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện.
rang-implant
Trồng răng implant giúp tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.

– Cắm răng cửa hỗ trợ vẻ đẹp thẩm mỹ cho xương hàm răng do răng cửa là răng nhìn thấy đầu tiên khi bạn giao tiếp, việc mất răng sẽ gây cho bạn mất tự tin khi giao tiếp, tác động xấu đến những công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày. Trồng răng cửa sẽ giúp cho phục hồi răng một cách hiệu quả, mang đến sự tự tin và giao tiếp hằng ngày.

Những trường hợp không nên trồng răng cửa:

Trẻ em dưới 16 tuổi vì xương hàm chưa ổn định, nếu cấy ghép răng cửa giai đoạn này sẽ gây ảnh hưởng đến tình hình răng miệng sau này, làm cho răng vĩnh viễn mọc lệch.

Người mắc những bệnh lý răng miệng như nha chu, sâu răng, viêm lợi cần được điều trị khỏi hẳn trước khi thực hiện trồng răng implant, vì trồng răng cửa trong vấn đề này có thể gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, gây ê buốt, đau nhức, tỉ lệ thành công giảm, nhiều trường hợp thậm chí còn thất bại và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng của bạn.

Phụ nữ giới có thai không được trồng răng implant vì đây là giai đoạn khá nhạy cảm của phụ nữ vì cơ thể có nhiều biến đổi.

Người có bệnh tim mạch, bệnh máu khó đông, ung thư, tiểu đường.

Các phương pháp trồng răng cửa hiệu quả:

Phương pháp trồng răng sứ:

lam-cau-rang-su
Phương pháp làm cầu răng sứ.

Cấy ghép răng sứ được lựa chọn trong các tình trạng bạn bị mất 1 hay nhiều răng, đây là phương pháp làm cầu răng sứ, chuyên gia nha khoa sẽ mài nhỏ 2 răng trụ 2 bên nhằm tạo hình cho răng.
Sau khi làm cầu răng hoàn thành răng sứ sẽ được gắn cố định trong miệng khách hàng và được vệ sinh giống tương tự với răng cũ.

Ưu điểm:

– Phục hồi lại tính thẩm mỹ, mang màu sắc và ngoại hình như chiếc răng thật.
– Khả năng ăn nhai và cảm nhận thức ăn tốt.
– Độ bện và khả năng chịu lực cao.
– Cải thiện giọng nói và sự tự tin khi giao tiếp
– Thời gian sử dụng từ 10 đến 20 năm tùy vào cách chăm sóc răng miệng của bạ

Nhược điểm:

– Phải mài 2 răng 2 bên làm trụ răng, gây ê nhức cho bệnh nhân.
– Răng làm trụ đòi hỏi phải chắc chắn và không mắc những bệnh lý về răng.
– Không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương.
– Cần thay thế do cầu răng sứ này dễ bị hư hỏng.

Phương pháp dùng hàm giả tháo lắp

Hàm tháo lắp được làm từ nhựa cứng hoặc nhựa mềm (có móc thép hoặc không) được giữ cố định trong miệng người dùng, những cái răng bằng nhựa hay với sứ được ép chặt vào nền nhựa chế tạo thành 1 khối răng giả bằng nướu và răng giống tương tự với thật.
ham-gia-thao-lap
Phương pháp hàm giả tháo lắp.

hàm giả tháo lắp giúp bạn lấy lại tính thẩm mỹ ngay tức thì, giúp việc ăn uống thành công hơn, cải thiện khả năng giao tiếp, màu sắc răng và nướu gần giống với răng thật…

Tuy nhiên, xương hàm giả lại khá bất tiện khi giữ vệ sinh răng miệng, sau khi sử dụng 1 thời gian dễ gây ra tình trạng hơi thở có mùi, phần hàm cũng sẽ bị tiêu đi làm hàm tháo lắp lỏng lẽo, dễ rơi vỡ…

Phương pháp trồng răng sứ implant

trong-rang-implant
Phương pháp trồng răng implant.

Cấy ghép răng implant là phương pháp trồng răng giả với chân răng làm bằng chất liệu titan được cắm vào trong xương hàm mang lại tác dụng thay thế chân răng bị mất và mão sứ được cắm lên trên thông qua abument để làm thân răng. Đây là kỹ thuật trồng răng giả hiệu quả nhất, trụ implant sau khi được cắm vào hàm mang lại tác dụng giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương.

Với phương pháp này, răng của bạn sẽ bảo đảm được độ bền bỉ chắc, tính thẩm mỹ cao, ngăn chặn tiêu xương hàm gây lão hóa sớm, không xâm lấn đến các răng xung quanh, thời gian duy trì có thể kéo dài vĩnh viễn khi được bạn bảo quản cẩn thận. Không chỉ thế việc trồng răng cửa implant cơn đau chỉ như việc nhổ một chiếc răng, cơn đau đến và đi rất nhanh nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề trồng răng cửa có đau không?

Vậy nên chọn hình thức nào để trồng răng cửa?

Theo các bác sĩ nha khoa việc trồng răng cửa với phương án cấy ghép implant là phương pháp tối ưu nhâts, vừa phục hình được chân và thân răng, khôi phục lại khả năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cao vừa loại bỏ được tiêu xương hàm chống lão hóa. Sau đây là bảng giá trồng răng cửa tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn:
bang-gia-trong-rang-gia-co-dinh
Bảng giá trồng răng giả cố định 2018

Với chiếc răng implant là đây được xem là chiếc răng thứ 3 hoàn hảo nhất sau răng sữa và răng vĩnh viễn mà con người có có thể thay thế cho chiếc răng thật của mình.

với những thông tin về cấy ghép răng cửa trên đây, hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về dịch vụ trồng răng tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn. Mọi thắc mắc cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ đến số Hotline 1900 7103, Để được nhân viên tư vấn cho bạn một cách cụ thể nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget